Nồi hơi - lò hơi đốt dầu 0903.682.412 Mr.Vũ

Nồi hơi - lò hơi đốt dầu

Nồi hơi - lò hơi đốt dầu 0903.682.412 Mr.Vũ

Lò dầu tải nhiệt là thiết bị nhiệt sử dụng gas, dầu, than,… đốt cháy trong buồng đốt để tạo ra các sản phẩm có nhiệt độ cao và khói, phục vụ cho nhu cầu sản xuất công nghiệp.Nồi hơi - lò hơi đốt dầu 0903.682.412 Mr.Vũ

 

Lò dầu tải nhiệt là thiết bị không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp sản xuất hiện nay. Thiết bị này cung cấp nhiệt lượng cao trong các ngành chế biến nông sản, giấy, cao xu, dệt may,…nhằm nâng cao hiệu suất kinh tế và giảm thiểu chi phí cho các xí nghiệp. Hiện nay, có hai loại lò dầu tải nhiệt đang được ứng dụng nhiều nhất chính là lò dầu tải nhiệt ghi tĩnh và nồi dầu truyền nhiệt tầng sôi. Hãy cùng Nồi hơi Thiên Viễn Phát tìm hiểu chi tiết về hai loại nồi dầu này nhé!

Lò dầu tải nhiệt ghi tĩnh:

Lò dầu tải nhiệt ghi tĩnh có hình dạng thẳng đứng, có tính ổn định nhiệt và tính oxy hoá cao. Loại nồi dầu này sở hữu kích thước lớn hay nhỏ còn dựa vào yêu cầu nhiệt lượng của công nghệ, nhiệt độ hoạt động của nồi và yêu cầu tốc độ dòng chảy.

Lò dầu tải nhiệt ghi tĩnh có buồng đốt được chế tạo bằng gang, có tính nhiệt cao với đa dạng các kiểu thiết kế như kiểu thanh, kiểu ghi lật, kiểu ghi bậc thang để phù hợp với các loại nhiên liệu đốt khác nhau. Phần thân lò được tổ hợp và bố trí sắp xếp hợp lý bởi các cuộn ống cuốn nhận nhiệt bức xạ và nhận nhiệt đối lưu.

Ngoài ra, buồng đốt của lò dầu tải nhiệt có trang bị bộ thu hồi nhiệt sấy gió nóng nhằm tận dụng nhiệt từ khói thải để gia tăng hiệu suất. Nồi dầu này có mức độ cắt mạch phân tử và oxy hoá dầu rất nhỏ nên kéo dài tối đa tuổi thọ của lò dầu, khi bơm tuần hoàn và bộ trao đổi nhiệt hoạt động tốt sẽ giúp lò dầu có độ bền cao.

Một ưu điểm của lò dầu tải nhiệt ghi  tĩnh chính là nồi dầu này có độ nhớt thấp và hệ số truyền nhiệt cao. Nhờ độ nhớt thấp nên các nguyên liệu đốt hoà tan tốt, không gây ăn mòn và áp suất bốc hơi cũng tương đối thấp.

Lò dầu tải nhiệt ghi tĩnh có chi phí đầu tư thấp và dễ vận hành nên khá phù hợp với những doanh nghiệp vừa và  nhỏ không có nhiều vốn. Hệ thống này cũng an toàn hơn các hệ thống khác bởi nó hoạt động dưới áp suất thấp.

Lò dầu truyền nhiệt tầng sôi:

Lò dầu tải nhiệt tầng sôi sử dụng buồng đốt kiểu tầng sôi để đốt cháy nhiên liệu và sinh ra năng lượng, sau đó dùng năng lượng để gia nhiệt cho dầu truyền nhiệt và đưa dầu đến các thiết bị sử dụng nhiệt trong công nhiệp. Nhiệt độ dầu sau khi gia nhiệt có thể lên đến mức 400 độ C.

Nồi dầu truyền nhiệt tầng sôi bao gồm các hệ thống chính như sau:

– Hệ thống cấp nhiên liệu tự động vào lò bao gồm băng tải cấp liệu, vít tải liệu, quạt thổi liệu vào buồng đốt.

– Buồng đốt tầng sôi bao gồm một lớp nền sôi thấp và một khu vực trống ở phía trên. Năng lượng từ quá trình đốt cháy nhiên liệu sẽ được phân chia giữa khu  vực bên dưới và khu vực bên trên của buồng đốt theo tỉ lệ 88:12.

– Thân lò dầu tải nhiệt sẽ được đặt phía trên buồng đốt,  có cấu tạo từ ống trao đổi nhiệt, dầu sẽ  đi trong ống và khói nóng sinh ra từ buồng đốt sẽ truyền đến các chùm ống trao đổi nhiệt, dầu bên trong sẽ nhận nhiệt và được gia nhiệt nóng dần lên đến mức nhiệt độ yêu cầu. Bộ sấy không khí làm nhiệm vụ tận dụng năng lượng còn dư thừa trong khói chuyển sang cho gió để cấp vào lò để quá trình cháy được diễn ra dễ dàng hơn, tăng hiệu suất của hệ thống và làm giảm lượng nhiên liệu cấp vào buồng đốt

– Hệ thống xử lý khí thải bao gồm bộ lọc bụi Cyclone đa phần tử, bể khử bụi ướt và lọc bụi túi vải, thiết bị xử lý khí độc hại như tháp xử lý SOx

– Hệ thống khói và gió: bao gồm quạt hút và ống khói. Quạt hút làm nhiệm vụ hút khói từ trong lò dầu qua hệ thống xử lý khí thải và thổi ra ống khói, duy trì áp suất trong buồng đốt luôn âm, để buồng đốt không bị phì lửa hoặc khói ra ngoài buồng đốt để đảm bảo an toàn khi vận hành. Cùng với đó, khói thải sau khi đã xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường sẽ được quạt hút thải ra ống khói để đưa lên cao và thải ra môi trường.

– Bơm dầu tuần hoàn: làm nhiệm vụ vận chuyển dầu từ lò dầu đến thiết bị dùng nhiệt và hút trở lại về bơm, sau đó bơm lại vào lò dầu để gia nhiệt tiếp tục, tạo thành một vòng tuần hoàn khép kín

– Hệ thống bồn dầu chứa và bồn dầu giãn nở: bồn dầu giãn nở sẽ được đặt ở phía trên cao nhất của hệ thống nhằm đảm bảo dầu trong hệ thống lúc nào cũng được điền đầy.

Lò dầu tải nhiệt tầng sôi có cấu tạo đơn giản và dễ vận hành với chi phí bảo trì thấp nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Thiết bị này sử dụng nhiên liệu dầu nên không gây ra hiện tượng ăn mòn ống trao đổi nhiệt giúp cho tuổi thọ của lò dầu cao hơn.

Đồng thời, lò dầu tải nhiệt này cung cấp nhiệt lượng lớn mang lại hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Tuy nhiên, việc sử dụng dầu trong lò nhiệt phải được kiểm tra định kỳ 6 tháng một lần để đảm bảo dầu không bị hư hỏng, người vận hành lò dầu phải đảm bảo có chuyên môn kỹ thuật và an toàn.

Trên đây là top 2 lò dầu tải nhiệt được ứng dụng nhiều trong sản xuất công nghiệp. Để biết thêm chi tiết cũng như giá cả của lò dầu tải nhiệt, bạn có thể truy trang web Nồi hơi - lò hơi đốt dầu 0903.682.412 Mr.Vũ

CÔNG TY TNHH CƠ NHIỆT VŨ NGỌC PHÁT

Mã Số Thuế: 0314797650

Địa chỉ văn phòng: A5/19N1, Đường 1A, Ấp 1B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Địa chỉ nhà xưởng: 117/2T, Đường Hồ văn long, Phường Tân tạo, Quận Bình tân, TP.HCM
Phone: 0903.682.412
Email: trungvu1011@gmail.com

website: www.conhietvungocphat.com
Website: www.noihoivungocphat.com

Yotube: https://www.youtube.com/c/Nguyentrungvu/videos