Nguyên tắc vận hành lò hơi an toàn bạn nên biết - lò hơi đốt củi

Nguyên tắc vận hành lò hơi an toàn bạn nên biết

Nguyên tắc vận hành lò hơi an toàn bạn nên biết - Lò hơi đốt củi | 0903.682.412 Mr.Vũ

Lò hơi là một thiết bị được sử dụng phổ biến trong các dây chuyền sản xuất và nhà máy. Để đảm bảo an toàn cho cả người sử dụng và thiết bị, tuân thủ theo quy định an toàn vận hành lò hơi là điều rất cần thiết.

 

Lò hơi là một thiết bị được sử dụng phổ biến trong các dây chuyền sản xuất và nhà máy. Để đảm bảo an toàn cho cả người sử dụng và thiết bị, tuân thủ theo quy định an toàn vận hành lò hơi là điều rất cần thiết. Hãy theo dõi ngay những thông tin sau đây của Nồi hơi Việt Nam để nắm được quy trình vận hành và xử lý các sự cố có thể xảy ra trong quá trình sử dụng nồi hơi đúng cách và an toàn nhé.Lò hơi đốt củi | 0903.682.412 Mr.Vũ

Chuẩn bị trước khi vận hành

Trước khi tiến hành hoạt động nồi hơi bạn cần chuẩn bị: Kiểm tra toàn bộ hệ thống bao gồm điện nước, gas, dầu,... như mức nước trong nồi và trong bồn, chất lượng của nước, hệ thống van kết nối với nồi hơi có bị rò rỉ không,... sau đó mở nguồn điện để cấp điện cho nồi hoạt động.

Tiến hành bơm nước và bơm dầu cho nồi hơi

Có hai cách bơm nước vào nồi hơi đó là bơm tự động và bơm thủ công bằng tay. Nếu hệ thống bơm tự động đến mực nước vừa đủ theo điều khiển việc bơm nước sẽ dừng lại. Bạn chỉ nên thực hiện bơm tay trong trường hợp hệ thống bơm nước tự động bị hỏng hoặc vệ sinh nồi hơi để tối ưu hóa quy trình hoạt động của toàn bộ dây chuyền sản xuất.

Tương tự, bơm dầu vào bồn trung gian cũng nên thực hiện tự động nhưng trong quá trình đó người điều khiển, công nhân vận hành nồi hơi cũng phải theo dõi mức dầu để tránh xảy ra sai sót hoặc hệ thống gặp lỗi khiến tràn dầu ra ngoài.

Quá trình nồi hơi hoạt động

Sau khi mở công tắc hoạt động nồi hơi từ chế độ OFF sang ON, đèn báo của nồi hơi sẽ sáng đồng thời sẽ phát ra các tín hiệu sự cố nếu có như mực nước chưa đủ, nguồn điện không đáp ứng, áp suất vượt định mức,... nồi hơi sẽ phát ra tiếng kêu để người vận hành biết và kiểm tra lại các sự cố. Đèn sự cố tắt hết cũng là lúc nồi hơi hoạt động một cách tự động.

Trong quá trình nồi hơi hoạt động, người điều khiển vẫn phải tuân thủ quy định an toàn vận hành lò hơi đó là thường xuyên theo dõi mực nước, nguyên liệu, các thiết bị an toàn, hệ thống van,... để nồi hơi hoạt động trơn tru và an toàn.

Dừng hoạt động nồi hơi

Để ngừng hoạt động nồi hơi, chỉ cần chuyển từ chế độ ON sáng OFF, sau đó tắt toàn bộ hệ thống như cấp nước, quạt gió, đóng van, ngắt cầu dao để ngắt điện đảm bảo an toàn và kiểm tra lại toàn bộ hệ thống vận hành.

Đặc biệt lưu ý, nếu không sử dụng nồi hơi nữa trong thời gian dài phải giảm áp suất về 0 và vệ sinh nồi hơi sạch sẽ cả bên ngoài và bên trong nhé.Lò hơi đốt củi | 0903.682.412 Mr.Vũ

 

 

CÔNG TY TNHH CƠ NHIỆT VŨ NGỌC PHÁT

Mã Số Thuế: 0314797650

Địa chỉ văn phòng: A5/19N1, Đường 1A, Ấp 1B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Địa chỉ nhà xưởng: 117/2T, Đường Hồ văn long, Phường Tân tạo, Quận Bình tân, TP.HCM
Phone: 0903.682.412
Email: trungvu1011@gmail.com

website: www.conhietvungocphat.com
Website: www.noihoivungocphat.com

Yotube: https://www.youtube.com/c/Nguyentrungvu/videos