Xử lý nước cung cấp cho lò hơi【✔️Mua bán nồi hơi đốt củi】0903.682.412 Mr.Vũ

Xử lý nước cung cấp cho lò hơi【✔️Mua bán nồi hơi đốt củi】

Xử lý nước cung cấp cho lò hơi【✔️Mua bán nồi hơi đốt củi】0903.682.412 Mr.Vũ

Xử lý nước cung cấp cho lò hơi|Xử lý nước cung cấp cho lò hơi【✔️Mua bán nồi hơi đốt củi】0903.682.412 Mr.Vũ

Mục đích của việc xử lí nước

Sự làm việc chắc chắn và ổn định của lò hơi phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nước cấp cho lò để sinh hơi.

Trong các nhà máy điện, nước cung cấp cho lò hơi chủ yếu là nước do hơi ngưng tụ từ bình ngưng về. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc của nhà máy điện luôn luôn có tổn thất hơi và nước ngưng. Về mặt lí thuyết, chu trình nhiệt của nhà máy nhiệt điện là một chu trình kín, lượng môi chất làm việc trong chu trình là không đổi. Trên thực tế thì có một lượng nước bị thải ra khỏi lò do xả đáy lò, một lượng dùng cho sinh hoạt trong nhà máy; một lượng hơi hơi thoát ra do xả van an toàn hoặc để thổi bụi hoặc để sấy dầu; một lượng bì rò rỉ qua các khe hở của các chỗ nối, khe hở do van bị rò hoặc dùng vào các mục đích khác mà không được thu hồi nước ngưng. Khi đó, lượng nước ngưng từ bình ngưng trở về sẽ nhỏ hơn lượng nước cấp cấp cho lò, do đó cần có một lượng nước bổ sung cho lò để bù lại các tổn thất đó, lượng nước này được lấy từ ao, hồ gọi là nước thiên nhiên.Xử lý nước cung cấp cho lò hơi【✔️Mua bán nồi hơi đốt củi】0903.682.412 Mr.Vũ

Trong nước thiên nhiên có hòa tan những tạp chất, mà đặc biệt là các loại muối can xi và magiê và một số muối cứng khác. Trong quá trình làm việc của lò, khi nước sôi và bốc hơi, các muối này sẽ tách ra ở pha cứng dưới dạng bùn hoặc cáu tinh thể bám vào vách ống của lò hơi. Các cáu và bùn này có hệ số dẫn nhiệt rất thấp, thấp hơn so với kim loại hàng trăm lần, do đó khi bám vào vách ống sẽ làm giảm khả năng truyền nhiệt từ khói đến mỗi chất trong ống, làm cho môi chất nhận nhiệt ít hơn và tổn thất nhiệt do khói thải tăng lên, hiệu suất của lò giảm xuống, lượng tiêu hao nhiên liệu của lò tăng lên.

  • Khi cáu bám trên các ống sinh hơi, các ống của bộ quá nhiệt sẽ làm tăng nhiệt độ của vách ống lên, do đó làm tuổi thọ của ống giảm xuống, có những trường hợp nhiệt độ của vách ống tăng lên quá mức cho phép, có thể làm nổ ống.Xử lý nước cung cấp cho lò hơi【✔️Mua bán nồi hơi đốt củi】0903.682.412 Mr.Vũ
  • Khi cáu bám lên vách ống sẽ tăng tốc độ ăn mòn kim loại ống, gây ra hiện tượng ăn mòn cục bộ.
  • Khi cáu bám vào các cánh tuốc bin sẽ làm tăng độ nhám bề mặt cánh, gây cản trở chuyển động của hơi sẽ làm giảm hiệu suất và làm giảm tiết diện hơi qua sẽ làm giảm công suất của tuốc bin, có thể gây sự cố cho tuốc bin.

Ngoài những chất sinh cáu, trong nước còn có những chất khí hòa tan như oxi và cacbonic, các loại khí này gây ăn mòn mạnh các bề mặt ống kim loại của lò, nhất là ở bộ hâm nước.

Vì những nguyên nhân trên, đòi hỏi phải có những biện pháp đặc biệt để bảo vệ lò hơi khỏi bị cáu bám và ăn mòn, đảm bảo cho lò làm việc an toàn.

Để giảm cường độ ăn mòn và đảm bảo cho lò làm việc an toàn cần thực hiện 3 nhiệm vụ sau đây:

  • Ngăn ngừa hiện tượng bám cáu trên tất cả các bề mặt đốt.
  • Duy trì độ sạch của hơi ở mức độ cần thiết.
  • Ngăn ngừa quá trình ăn mòn của đường nước- đường hơi:

Như đã trình bày ở trên, không thể dùng trực tiếp nước thiên nhiên cung cấp ngay cho lò được mà cần phải xử lý nước để loại bỏ các tạp chất có thể sinh ra cáu. Việc chọn phương pháp xử lý nước và sơ đồ xử lí không chỉ dựa vào thành phần của nước thiên nhiên, mà còn phải dựa vào thông số của lò hơi. Lò có thông số hơi càng cao thì yêu cầu chất lượng nước càng cao, nghĩa là nồng độ các tạp chất trong nước cấp vào lò càng phải thấp.Xử lý nước cung cấp cho lò hơi【✔️Mua bán nồi hơi đốt củi】0903.682.412 Mr.Vũ

  • Để đánh giá chất lượng của nước, người ta đưa ra các khái niệm về đặc tính của nước thiên nhiên như sau:
  • Độ cứng, độ kiềm, độ khô kết của nước.
  • Độ cứng của nước thể hiện tổng nồng độ các ion Ca+ và Mg+ có trong nước, được ký hiệu là 0 Tuy hiện nay một số nước có định nghĩa độ cứng khác nhau

Xử lí nước bên trong lò|Xử lý nước cung cấp cho lò hơi【✔️Mua bán nồi hơi đốt củi】0903.682.412 Mr.Vũ

Phương pháp xử lí nước bên trong lò dựa trên hai nguyên tắc sau:

  • Dùng phương pháp nhiệt để phân hủy nhiệt đối với một số vật chất hòa tan, tạo ra những vật chất khó tan, tách ra pha cứng dưới dạng bùn và cũng được xả ra khỏi lò nhờ biện pháp xả lò.
  • Dùng những chất chống đóng cáu đưa vào lò để làm cho các tạp chất khi tách ra pha cứng thì pha cứng đó sẽ ở dạng bùn và dùng biện pháp xả lò để xả ra khỏi lò, do đó nước không còn khả năng đóng cáu trong lò nữa.

Làm mềm nước bằng nhiệt

Nước cấp vào bao hơi, trước khi pha trộn với nước trong lò được đưa vào trong một thiết bị gia nhiệt được đặt ở trong bao hơi, thiết bị đó được gọi là thiết bị làm mềm nước bằng nhiệt trong lò (hình 8.5). ở đây nước được hơi bão hòa trong bao hơi gia nhiệt đến nhiệt độ bằng nhiệt độ bão hòa. ở nhiệt độ này thành phần độ cứng Bicacbonat như: Ca(HCO3)2, Mg(HCO3)2 sẽ bị phân hủy nhiệt thành CaCO3 và MgCO3 tách ra ở dạng bùn. Mặt khác khi nhiệt độ tăng lên, CaSO4 và một số hợp chất có hệ số hòa tan âm sẽ giảm độ hòa tan nên sẽ và tách ra khỏi nước ở dạng bùn trong thiết bị làm mềm. Như vậy, nước ra khỏi thiết bị làm mềm dã giảm độ cứng đi rất nhiều. Những vật chất tách ra khỏi nước trong thiết bị làm mềm sẽ được thải ra khỏi lò bằng phương pháp xả lò.

Chống đóng cáu cho lò

Các chất thường dùng chống đóng cáu cho lò có thể là:

  • Dùng hóa chất như: NaOH, Na2CO3, Na3PO4.12H2O gọi là phương pháp phốt phát hóa nước lò.
  • Dùng những chất có thể lơ lửng trong nước để tạo thành các trung tâm tinh thể hóa, do đó hạn chế được qúa trình tinh thể hóa của pha cứng trên bề mặt kim loại.
  • Dùng những chất khi đưa vào lò sẽ tạo thành một lớp màng mỏng bao phủ bề mặt kim loại, hạn chế quá trình tinh thể hóa trên bề mặt kim loại.

Phốt phát hóa nước lò

Chế độ phốt phát hóa nước lò có tác dụng chủ yếu đối với cáu canxi và trong những điều kiện nhất định có thể có tác dụng với cáu magiê.

Dung dịch Phốt phát được đưa vào từ sau bình khử khí và trong nước thường tạo ra những chất ở dạng bùn. Nồng độ phốt phát qui định 5-8%. Chú ý phải pha dung dịch bằng nưóc đã xử lí.

Trong quá trình xử lý nước bổ sung cho lò, việc chọn phương pháp xử lý nước cần dựa vào chỉ tiêu chất lượng nước thiên nhiên (đặc tính nước thiên nhiên), vào thông số hơi của lò (dựa vào yêu cầu chất lượng nước của Lò) và có thể kết hợp nhiều phương pháp với nhau để quá trình xử lý đạt hiệu quả cao.

Công nghệ mới của lò hơi đốt củi tại Bách Khoa đã khắc phục nhược điểm so với công nghệ cũ. Mang những ưu điểm nổi trội như tiết kiệm chi phí, nhiên liệu rẻ, nguồn cung cấp rất dễ tìm. Xử lý nước cung cấp cho lò hơi【✔️Mua bán nồi hơi đốt củi】0903.682.412 Mr.Vũ là đơn vị  chuyên cung cấp, chế tạo, lắp đặt các loại lò hơi đốt củi uy tín, chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Xử lý nước cung cấp cho lò hơi【✔️Mua bán nồi hơi đốt củi】0903.682.412 Mr.Vũ

Xử lý nước cung cấp cho lò hơi【✔️Mua bán nồi hơi đốt củi】0903.682.412 Mr.Vũ - Với đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu, cập nhật và nắm bắt thông tin. Cũng như nắm bắt tin tức về công nghệ mới. Đưa về những sáng chế đột phá trong ngành lò hơi công nghiệp. Giúp mang lại hiệu quả kinh tế cho khách hàng. Gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực tính toán thiết kế, chế tạo, lắp đặt hệ thống lò hơi. Cũng như các thiết bị tạo áp, thiết bị nhiệt và hệ thống dây chuyền sản xuất bột cá phục vụ cho ngành công nghiệp… Chúng tôi tự hào là đơn vị luôn tiên phong và dẫn đầu về công nghệ, chú trọng đến lợi ích khách hàng. Vì vậy từ khi thành lập đến nay Xử lý nước cung cấp cho lò hơi【✔️Mua bán nồi hơi đốt củi】0903.682.412 Mr.Vũ đã có một thị phần vững chắc trải dài khắp Việt Nam.

Mục tiêu của chúng tôi là mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng. Cụ thể qua chất lượng, mẫu mã, giá cả cạnh tranh của sản phẩm. Bên cạnh đó là đội ngũ kĩ sư và thợ lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm tại xưởng và công trình. Chúng tôi luôn sẵn sàng khảo sát thực tế và tư vấn, chăm sóc khách hàng để làm ra một sản phẩm tốt nhất về chất lượng và giá cả.Xử lý nước cung cấp cho lò hơi【✔️Mua bán nồi hơi đốt củi】0903.682.412 Mr.Vũ

CÔNG TY TNHH CƠ NHIỆT VŨ NGỌC PHÁT

Mã Số Thuế: 0314797650

Địa chỉ văn phòng: A5/19N1, Đường 1A, Ấp 1B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Địa chỉ nhà xưởng: 117/2T, Đường Hồ văn long, Phường Tân tạo, Quận Bình tân, TP.HCM
Phone: 0903.682.412
Email: trungvu1011@gmail.com

website: www.conhietvungocphat.com
Website: www.noihoivungocphat.com

Yotube: 

https://www.youtube.com/c/Nguyentrungvu/videos

             https://www.youtube.com/watch?v=jRiN1OHpHRA