Nguyên lý hoạt động của nồi hơi #Lò hơi đốt củi - 0903.682.412 Mr.Vũ

Nguyên lý hoạt động của nồi hơi #Lò hơi đốt củi

Nguyên lý hoạt động của nồi hơi #Lò hơi đốt củi - 0903.682.412 Mr.Vũ

Trong sản xuất công nghiệp, lò hơi công nghiệp là sản phẩm không thể thiếu. Trong bài viết này #Lò hơi đốt củi - 0903.682.412 Mr.Vũ sẽ chia sẻ với bạn cấu tạo lò hơi công nghiệp và nguyên lý hoạt động của nồi hơi. Hãy cùng tham khảo thông tin chi tiết ở nội dung dưới đây nhé.

 

1. Lò hơi công nghiệp là gì?

Lò Hơi hay còn được gọi là Nồi Hơi. Trên nguyên lý chung của lò hơi công nghiệp là sử dụng nhiên liệu để đun sôi nước và tùy theo cấu tạo của loại lò hơi mà nhiên liệu có thể là: chất rắn (như củi, than, gỗ…), chất lỏng (như dầu…), hoặc khí (như gas).

Nguyên lý hoạt động của lò hơi cũng khá đơn giản. Lò hơi hoạt động chủ yếu dựa vào nhiệt lượng sinh ra của nhiên liệu, biến thành nhiệt năng của hơi nước.#Lò hơi đốt củi - 0903.682.412 Mr.Vũ

Trong công nghiệp như nhà máy hóa chất, nước giải khác, bia rượu, chế biến thực phẩm…lò hơi ngày càng ứng dụng rộng rãi và được phân thành nhiều loại khác nhau dựa vào chế độ đốt nhiên liệu trong buồn lửa, chế độ tuần hoàn nước.

Hơi này được cung cấp cho các quá trình sản xuất công nghiệp như gia nhiệt cho không khí để sấy, rửa thiết bị, cung cấp nhiệt trong các nhà máy dệt, sản xuất đường, hóa chất, rượu bia và nước giải khát… trong trường hợp này hơi sử dụng được gọi là hơi bão hòa (Saturated Steam). Ngoài ra, trong công nghệ cao, các nhà máy nhiệt điện dùng tuabin hơi để vận hành máy phát điện thì hơi được sử dụng được gọi là hơi quá nhiệt (Superheated Steam). Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng công nghệ khác nhau mà đơn vị sử dụng có thể lựa chọn Lò hơi thích hợp với từng nhà máy.

2. Nguyên lý hoạt động của nồi hơi

Nguyên lý hoạt động cấu tạo của nồi hơi không hề đơn giản. Nồi hơi là thiết bị dùng các nhiên liệu như (than, củi, trấu, giấy vụn…) để có thể đun sôi nước tạo thành hơi nước có nhiệt độ cao để có thể phục vụ cho các nhu cầu về nhiệt trong lĩnh vực công nghiệp như giặt là khô, sấy gỗ, sấy quần áo … Tùy theo mục đích của đối tượng sử dụng mà cung cấp nguồn hơi có nhiệt độ áp suất phù hợp đáp ứng nhu cầu. Để vận chuyển nguồn năng lượng với nhiệt độ và áp suất cao đó thì người ta sử dụng các ống chịu được nhiệt áp suất cao chuyên dùng cho nồi hơi.
Nguyên lý của nồi hơi
Nguyên lý chung của nồi hơi sử dụng nhiên liệu đun sôi nước, tùy theo cấu tạo của các loại nồi hơi mà nhiên liệu sử dụng sẽ là: rắn, lỏng hoặc khí.

LÒ HƠI VŨ NGỌC PHÁT| mua bán lò hơi cũ| 0903682412

3. Cấu tạo lò hơi công nghiệp

Cấu tạo đơn giản nhất của nồi hơi gồm có hai trống nước (bao nước), một trống nước ở phía trên, một trống nước ở phía dưới, có hai dàn ống, một dàn nằm trong buồng đốt để được đốt nóng tạo ra hỗn hợp hơi và nước sôi dịch chuyển lên trống trên (còn gọi là trống hơi), một dàn nằm phia ngoài vách nồi đưa nước đã được lọc bỏ hơi di chuyển xuống trống dưới (còn gọi là trống nước).

 

Việc tuần hoàn hỗn hợp nước sôi cùng với hơi nước đi lên trống trên để phân tách hơi, nước từ trống trên xuống trống dưới có thể là tuần hoàn tự nhiên hoặc cũng có thể là tuần hoàn có cưỡng bức phải sử dụng tới bơm chuyên dụng.

Trống trên là bộ phận tách hơi ra khỏi hỗn hợp hơi với nước, phần hơi đi ra khỏi bao hơi (trống hơi) sẽ được đưa đến bộ quá nhiệt là các dàn ống xoắn ruột gà (hoặc các cấu tạo khác) được đặt ngang hoặc dọc trên đỉnh nồi hơi công nghiệp để tận dụng nhiệt của khói nồi, tại đây hơi nhận thêm một lượng nhiệt để hình thành hơi quá nhiệt (hơi khô), hơi quá nhiệt này có áp suất và nhiệt độ cao sẽ được đưa đến cho các thiết bị như động cơ hơi nước, tua bin hơi nước…

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người ta sẽ tạo ra những nguồn hơi quá nhiệt với nhiệt độ và áp suất cự kỳ cao để đáp ứng nhu cầu của các loại máy móc đặc biệt. Để vận chuyển được nguồn năng lượng với nhiệt độ và áp suất cực kỳ cao này người ta dùng các ống chịu được nhiệt độ và chịu được áp suất cao với các chi tiết và những hiểu biết cơ bản về nồi hơi

Nồi hơi được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp ví dụ như tạo hơi vận hành đầu máy xe lửa sử dụng hơi nước, vận hành turbine máy phát điện…

Và điều đặc biệt của nồi hơi chạy điện mà không thiết bị nào có thể thay thế được đó là tạo ra nguồn năng lượng an toàn không gây cháy để vận hành các thiết bị hay động cơ ở những nơi cần cấm lửa đồng thời cấm nguồn điện (như các kho xăng, dầu)…

 

Trên đây là thông tin về dịch vụ mua bán lò hơi cũ tại #Lò hơi đốt củi - 0903.682.412 Mr.Vũ. Nếu bạn có nhu cầu mua lò hơi công nghiệp xin vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

 

CÔNG TY TNHH CƠ NHIỆT VŨ NGỌC PHÁT

Mã Số Thuế: 0314797650

Địa chỉ văn phòng: A5/19N1, Đường 1A, Ấp 1B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Địa chỉ nhà xưởng: 117/2T, Đường Hồ văn long, Phường Tân tạo, Quận Bình tân, TP.HCM
Phone: 0903.682.412
Email: trungvu1011@gmail.com

website: www.conhietvungocphat.com
Website: www.noihoivungocphat.com