Lò hơi đốt dầu

Lò hơi đốt dầu

Lò hơi đốt dầu | 0903.682.412 Mr Vũ

1.    Dầu tải nhiệt là gì?

Môi chất tải nhiệt là thành phần không thể thiếu trong lò dầu tải nhiệt hay lò hơi. Nó nhận nhiệt từ nguồn nóng và vận chuyển nhiệt đó đến một điểm tiêu thụ nhiệt khác, đặt ở cách xa nguồn nhiệt. Dầu tải nhiệt là một môi chất tải nhiệt. Lò hơi đốt dầu | 0903.682.412 Mr Vũ

Dầu tải nhiệt là một loại chất lỏng được pha chế từ 85% dầu gốc cao cấp và 15% còn lại là hệ thống phụ gia chuyên dụng cho hệ thống truyền tải nhiệt. Sản phẩm có khả năng truyền nhiệt, chịu được nhiệt độ cao, chỉ số độ nhớt cao, điểm chớp cháy cao giúp cho hệ thống truyền nhiệt hoặc thiết bị trao đổi nhiệt hoạt động đúng yêu cầu về nhiệt độ cũng như đảm bảo gần như tuyệt đối cho hệ thống.

2.    Lựa chọn hơi nước hay dầu tải nhiệt?

Hơi nước được xem là một lựa chọn hàng đầu trong các loại môi chất tải nhiệt. Ưu điểm của hơi nước là sẵn có, giá rẻ và không gây ảnh hưởng đến môi trường. Nhiệt được sử dụng bởi hơi nước là nhiệt ẩn hóa hơi. Áp suất bão hòa quy định nhiệt độ tại đó quá trình nhiệt diễn ra. Để có nhiệt độ cao hơn thì yêu cầu áp suất phải cao hơn.

Để có nhiệt độ hơi là 300oC, bạn phải nâng áp suất lên 85 barG. Điều này yêu cầu các ống trao đổi nhiệt phải có độ dày cực kỳ lớn, làm tăng trọng lượng của thiết bị và sẽ yêu cầu các kỹ thuật sản xuất đặc biệt. Điều này dẫn đến chi phí để sản xuất một lò hơi với thông số nhiệt độ >200oC là rất đắt đỏ.

Dầu tải nhiệt ghi điểm về điểm này. Ngay cả ở nhiệt độ 300oC hoặc cao hơn thì yêu cầu về áp suất cũng chỉ cần đủ để thắng được trở lực áp suất trên đường ống. Điều này giúp giảm chi phí đi rất nhiều.

Lò dầu tải tải nhiệt đơn giản ở chỗ nó chỉ cần một máy bơm, một bồn chứa, một bồn giãn nở và một bộ trao đổi nhiệt. Trong khi lò hơi yêu cầu thêm bộ làm mềm nước, các hóa chất bổ sung, cóc xả, van an toàn và hệ thống xả đáy. Sử dụng dầu tải nhiệt giúp loại bỏ các chi tiết này cùng với các vấn đề ăn mòn, đóng cặn, bám bẩn trong các khu vực trao đổi nhiệt. Tất cả điều này giúp giảm chi phí sản xuất đáng kể.

Đây là lý do tại sao dầu tải nhiệt được sử dụng nhiều trong công nghiệp chế biến.

3.    Chức năng lò dầu tải nhiệt?

Chức năng của lò dầu tải nhiệt gần giống với lò hơi. Buồng lửa đốt cháy nhiên liệu (dầu, sinh khối, than hoặc bất kì nhiên liệu nào khác) với tất cả các thết bị phụ trợ cần thiết giống nhau. Vì không có sự bay hơi, dầu tải nhiệt sẽ đi qua các ống xoắn – được đặt trong vùng đối lưu hoặc bức xạ trong buồng lửa. Dầu được bơm qua các ống trao đổi nhiệt bằng máy bơm, tại đây dầu sẽ được gia nhiệt và được đẩy đến các quá trình tiêu thụ nhiệt. Dầu nguội trở lại bể chứa và sau đó quay trở lại máy bơm. Lò hơi đốt dầu | 0903.682.412 Mr Vũ

Một bồn giãn nở đặt ở vị trí cao nhất của hệ thống đảm nhận sự giản nở vì nhiệt của dầu tải nhiệt, đảm bảo hệ thống đường ống luôn được điền đầy dầu tải nhiệt. Ngoài ra bồn giãn nở còn có nhiệm vụ tách nước và các khí không ngưng khác ra khỏi dầu tải nhiệt trong quá trình khởi động.

1. Lò dầu tải nhiệt
2. Thiết bị tiêu thụ nhiệt
3. Ống khói
4. Đầu đốt
5. Bơm tuần hoàn
6. Bồn mở rộng
7. Đường dầu nóng đi
8. Đường dầu nguội về
9. Đường dầu giãn nở
10. Van chặn
11. Lược dầu
12. Van xả

 

4.    Ứng dụng của lò dầu tải nhiệtLò hơi đốt dầu | 0903.682.412 Mr Vũ

Nhiệt từ lò dầu tải nhiệt được sử dụng đa dạng trong các ngành công nghiệp như:

  • Chế biến thực phẩm
  • Ngành công nghiệp cao su
  • Ngành xử lý gỗ
  • Ngành công nghiệp dệt may
  • Sản xuất hơi nước
  • ….

CÔNG TY TNHH CƠ NHIỆT VŨ NGỌC PHÁT

Mã Số Thuế: 0314797650

Địa chỉ văn phòng: A5/19N1, Đường 1A, Ấp 1B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Địa chỉ nhà xưởng: 117/2T, Đường Hồ văn long, Phường Tân tạo, Quận Bình tân, TP.HCM
Phone: 0903.682.412
Email: trungvu1011@gmail.com

website: www.conhietvungocphat.com
Website: www.noihoivungocphat.com

Yotube: https://www.youtube.com/c/Nguyentrungvu/videos