Hướng dẫn sử dụng lò hơi đốt củi để hạn chế khối | thanh lý lò hơi cũ | 0903.682.412

Hướng dẫn sử dụng lò hơi đốt củi để hạn chế khối

Hướng dẫn sử dụng lò hơi đốt củi để hạn chế khối | thanh lý lò hơi cũ | 0903.682.412

Việc điều chỉnh quá trình cấp nhiên liệu vào lò hơi, hệ thống cấp không khí vào lò, hệ thống đường khói đuôi lò được gọi chung là điều chỉnh quá trình cháy và các quá trình khí động trong lò hơi. Được coi là một trong những quá trình rất quan trọng trong công việc vận hành lò hơi công nghiệp. Nó quyết định đến hiệu quả của quá trình cháy nhiên liệu trong buồng đốt, chất lượng khói thải ra môi trường, nhiệt độ khói thải ra môi trường, tiêu hao điện năng cho các thiết bị vận chuyển nhiên liệu, tiêu hao điện năng cho các quạt cấp không khí và quạt hút khói phía đuôi lò hơi…Cho nên, người vận hành lò hơi phải có đủ kinh nghiệm, được đào tạo đầy đủ kỹ năng để điều chỉnh làm sao cho tối ưu được các quá trình kể trên. Để làm được điều đó, sau đây chúng tôi sẽ liệt kê ra một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình điều khiển và vận hành lò hơi để quý vị tham khảo và áp dụng vận hành lò hơi hiệu quả và an toàn hơn.

Lưu ý về điểu chỉnh sự cháy nhiên liệu và hệ thống khói gió

Khống chế đường gió và khói

  • Gió và khói ở nhiệt độ thấp có tỉ trọng lớn nên có thể làm tăng tải của quạt hút gây quá tải khi mở to van gió. Vì vậy khi nhiệt độ buồng đốt còn thấp thì không được vận hành quạt hút với van gió mở to và thao tác mở van gió phải làm từ từ để đảm bảo an toàn cho quạt. Lượng gió cần thiết cho sự cháy và khói lửa sinh ra tỷ lệ thuận với khối lượng và sự cháy của nhiên liệu. Tải định mức của các động cơ điện được tính toán cho chế độ làm việc đầy tải của lò hơi ở nhiệt độ làm việc của nó 750 đến 850 độ C.

  • Quạt đẩy cấp gió cho sự cháy của nhiên liệu. Van gió của nó được điều chỉnh phù hợp với lượng nhiên liệu cấp vào lò để duy trì nhiệt độ làm việc tối ưu của buồng đốt.

  • Quạt hút được điều chỉnh chỉ để duy trì áp suất buồng đốt luôn ở trong khoảng từ -2 đến -5 mm cột nước.

Khống chế nhiên liệu

  • Lượng nhiên liệu cấp vào lò được khống chế bằng cách điêu chỉnh tốc độ cấp nhiên liệu sao cho phù hợp với mức độ mang tải của lò hơi và được tải đều trên khắp buồng đốt.

  • Khi thay đổi lượng cấp nhiên liệu trong một khoảng rộng thì phải điều chỉnh một cách phù hợp van gió quạt hút, quạt đẩy để duy trì trạng thái tối ưu của buồng đốt.

Khống chế nhiệt độ khói

  • Bộ chỉ thị và khống chế nhiệt độ khói giúp ta biết được nhiệt độ hiện hành của luồng khói và tác động dừng lò khi nhiệt độ khói tăng quá mức đã đạt ( trong khoảng 280 đến 300 độ C) để đảm bảo an toàn cho lò hơi (dừng tất cả các quạt và bộ cấp nhiên liệu),

  • Nhiệt độ khói tăng quá mức có thể do nước bị cạn hoặc buồng đốt cháy quá mãnh liệt, nhiệt độ buồng đốt lên quá cao không điều khiển được. Vì vậy khi nhiệt độ khói bị tăng cao thì phải dừng lò tìm rõ nguyên nhân và khắc phục xong mới được vận hành lò hơi trở lại.

Khống chế nhiệt độ buồng đốt

  • Nhiệt độ buồng đốt được chỉ thị và khống chế bằng bộ điều khiển nhiệt độ. Nó cho biết nhiệt độ hiện tại của buồng lửa, báo động bằng còi và tác động dừng bộ cấp nhiên liệu khi nhiệt độ buồng đốt cao hoặc thấp quá nhiệt độ đặt. Khi đó các quạt vẫn chạy, tầng sôi vẫn được duy trì để người vận hành có thể tiếp tục thao tác đưa lò hơi dần trở về chế độ hoạt động bình thường.

  • Để bộ điều khiển nhiệt độ báo đúng nhiệt độ của buồng đốt và không tác động sai phải luôn đảm bảo trạng thái tầng sôi của buồng đốt nhất là vùng lân cận hai đầu đọc nhiệt độ. Đồng thời phải đảm bảo sự tiếp xúc tốt tại các điểm đấu dây và không được làm chập đứt các dây dẫn từ bộ điều khiển nhiệt độ đến các đầu đọc nhiệt độ khi thao tác sục đẩy các đầu đọc đó trong khi vận hành lò.

CÔNG TY TNHH CƠ NHIỆT VŨ NGỌC PHÁT

Mã Số Thuế: 0314797650

Địa chỉ văn phòng: A5/19N1, Đường 1A, Ấp 1B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Địa chỉ nhà xưởng: 117/2T, Đường Hồ văn long, Phường Tân tạo, Quận Bình tân, TP.HCM
Phone: 0903.682.412
Email: trungvu1011@gmail.com

website: www.conhietvungocphat.com
Website: www.noihoivungocphat.com

Yotube: https://www.youtube.com/c/Nguyentrungvu/videos

             https://www.youtube.com/watch?v=jRiN1OHpHRA

nồi hơi đốt củi 1 tấn Bà Rịa – Vũng Tàu, nồi hơi đốt củi 1 tấn Bình Dương, nồi hơi đốt củi 1 tấn Bình Phước, nồi hơi đốt củi 1 tấn Đồng Nai, nồi hơi đốt củi 1 tấn Tây Ninh, nồi hơi đốt củi 1 tấn Thành phố Hồ Chí Minh, nồi hơi đốt củi 1 tấn An Giang, nồi hơi đốt củi 1 tấn Bạc Liêu, nồi hơi đốt củi 1 tấn Bến Tre, nồi hơi đốt củi 1 tấn Cà Mau, nồi hơi đốt củi 1 tấn Cần Thơ, nồi hơi đốt củi 1 tấn Đồng Tháp, nồi hơi đốt củi 1 tấn Hậu Giang, nồi hơi đốt củi 1 tấn Kiên Giang