Hướng dẫn bảo trì lò hơi | 0903.642.812

Hướng dẫn bảo trì lò hơi

Nước là tác nhân trung gian rẻ tiền và hữu dụng được sử dụng nhiều trong hệ thống lò hơi. Khi nước được chuyển thành hơi, thể tích sẽ tăng lên khoảng 1.600 lần, tạo ra một lực mạnh như là thuốc súng. Vì vậy lò hơi là thiết bị phải được vận hành với tinh thần cẩn trọng cao độ.

KHÁI QUÁT VỀ HỆ THỐNG LÒ HƠI

Là 1 hệ thống cấp nước cho lò hơi và tự động điều chỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu hơi. Cần bảo trì và sửa chữa các van theo định kỳ.

Chất lượng nước cấp vào lò hơi đóng một vai trò rất quan trọng đối với việc đảm bảo sự an toàn khi lò hơi vận hành, quyết định hiệu quả làm việc của lò hơi. Hai vấn đề cần quan tâm hàng đầu là độ cứng và pH.

mua bán lò hơi qua sử dụng

Độ cứng của nước trong hệ thống lò hơi làm giảm khả năng trao đổi nhiệt gây hao phí và lâu dài có thể gây nổ lò. pH thấp và trong nước có nhiều oxy hòa tan làm cho tăng cường khả năng ăn mòn điện hóa thân lò gây nổ lò

Hệ thống hơi thu gom và kiểm soát hơi do lò hơi sản xuất ra. Một hệ thống đường ống dẫn hơi tới vị trí cần sử dụng. Qua hệ thống này, áp suất hơi được điều chỉnh bằng các van và kiểm tra bằng máy đo áp suất hơi.

Hệ thống nhiên liệu bao gồm tất cả các thiết bị được sử dụng để tạo ra nhiệt cần thiết. Các thiết bị cần dùng trong hệ thống nhiên liệu phụ thuộc vào loại nhiên liệu sử dụng trong hệ thống nhiên liệu.

Với nhiệm vụ phân phối hơi đến từng điểm tiêu thụ, hệ thống lò hơi là các đường ống, van, cút nối, mặt bích nối v.v.

CÔNG SUẤT HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG LÒ HƠI

Công suất các lò hơi hay công suất nhiệt là khả năng nhiệt hoá hơi của lò hơi trên một đơn vị thời gian. Chúng ta nói lò hơi có công suất của lò hơi là 1 T/h ( 1 Tấn hơi / 01 giờ hoặc là 1000 kg/h) nghĩa là trong 01 giờ lò hơi này có thể làm hoá hơi  một khối lượng nước bằng 1m3 tới áp suất nhất định nào đó.

NGUYÊN LÍ HOẠT ĐỘNG CỦA LÒ HƠI

Lò hơi chủ yếu dùng nhiệt lượng sinh ra của nhiên liệu biến thành nhiệt năng của hơi nước. Hơi này được cung cấp cho các quá trình công nghiệp tùy vào mục đích.

Hy vọng bài chia sẻ này giúp bạn hiểu thêm về hệ thống lò hơi  cũng như nguyên lí làm viêc của các loại lò hơi.

CÔNG TY TNHH CƠ NHIỆT VŨ NGỌC PHÁT

Mã Số Thuế: 0314797650

Địa chỉ văn phòng: A5/19N1, Đường 1A, Ấp 1B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Địa chỉ nhà xưởng: 117/2T, Đường Hồ văn long, Phường Tân tạo, Quận Bình tân, TP.HCM
Phone: 0903.682.412
Email: trungvu1011@gmail.com

website: www.conhietvungocphat.com
Website: www.noihoivungocphat.com

Yotube: https://www.youtube.com/c/Nguyentrungvu/videos

             https://www.youtube.com/watch?v=jRiN1OHpHRA