Giới thiệu tổng quát về nồi hơi đốt củi | bán nồi hơi qua sử dụng - 0903.682.412

Giới thiệu tổng quát về nồi hơi đốt củi

Tổng quan về lò hơi đốt củi - nồi hơi đốt củi cũ - nồi hơi qua sử dụng
Lò hơi đốt củi là loại lò hơi ghi cố định, buồng đốt ngoài, 3 pass đốt được cùng một lúc nhiều loại nhiên liệu như than cục, củi trấu, củi....

Các bộ phận và thiết bị chính của lò hơi đốt củi bao gồm các thiết bị như sau:

Phần buồng đốt:
Phần buồng đốt bao gồm:

Ghi lò: được chế tạo bằng gang chịu nhiệt độ cao với thiết kế đặc biệt phù hợp với các loại nhiên liệu như than cục, củi, củi trấu tùy theo yêu cầu của khách hàng.
Phần thể xây: Được thiết kế và thi công đặc biệt đảm bảo hiệu quả hoạt động ổn định, lâu dài và nâng cao hiệu suất quá trình cháy kiệt nhiên liệu trong buồng đốt.
Phần nhận nhiệt bức xạ: Được cấu tạo từ các ống thép đúc chịu nhiệt chuyên dùng cho lò hơi. Có tác dụng nhận nhiệt bức xạ trực tiếp từ quá trình cháy của nhiên liệu sinh ra trong buồng đốt.
Phần thải tro xỉ: Sử dụng 02 vít thải tro xỉ để cơ khí hóa hệ thống thải tro xỉ. Đây là một trong các cải tiến quan trọng của lò hơi đốt củi so với các sản phẩm khác trên thị trường nhằm hiện đại hóa, giảm tối đa sức lực của con người trong quá trình vận hành lò.
Ngoài ra, với mục đích tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người vận hành, nồi hơi qua sử dụng VŨ NGỌC PHÁT được nghiên cứu, thiết kế, chế tạo với các cửa vận hành, thao tác một cách hợp lý nhất. Các vị trí cửa vệ sinh, xả đáy ống góp được thiết kế theo tiêu chí thuận lợi nhất cho việc bảo dưỡng, bảo trì.
Phần đối lưu – thân lò:
Để đảm bảo tận dụng tối đa nhiệt của đường khói, thuận tiện cho việc bảo trì, bảo dưỡng lò hơi, phần đối lưu được thiết kế bao gồm ống lò (pass 1), chùm ống lửa pass 2 và 3. Ngoài ra, trên thân phần đối lưu được lắp tất cả các đường ống công nghệ như van hơi chính, van an toàn, van xả khí, đường nước cấp, xả đáy, ống thủy, cụm tín hiệu điều khiển...

Được nghiên cứu, thiết kế, chế tạo với công nghệ hiện đại, toàn bộ mối hàn trên thân phần đối lưu và ống lò được hàn trên máy hàn tự động hồ quang chìm, kiểm tra đảm bảo 100% chất lượng mối hàn theo tiêu chuẩn mới nhất.

Bộ khử bụi
Đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường, bộ khử bụi sử dụng cho lò hơi loại này là loại Cyclone chùm, được địa chỉ bán nồi hơi cũ Vũ Ngọc Phát nghiên cứu và thiết kế một cách cẩn thận và hiệu quả của nó đã được chứng minh trên tất cả các lò hơi tại 
địa chỉ bán nồi hơi cũ Vũ Ngọc Phát đã lắp đặt. Bộ khử bụi Cyclone chùm là một chùm các cyclone đơn sử dụng tác dụng của lực ly tâm để phân ly các hạt bụi, đảm bảo thu được trên 90% tro bụi bay theo đường khói.

Bể dập bụi
Sau khi khói, bụi đi qua bộ khử bụi Cyclone chùm, để xử lý môi trường đạt được triệt để, chúng tôi đã nghiên cứu và thực hiện trên tất cả các hệ thống lò hơi của chúng tôi hệ thống dập bụi theo nguyên lý ly tâm, kết hợp sự phun nước ngược chiều với dòng khói, bụi, lắng bụi bằng trọng lực, va đập của bụi với mặt nước.

Hiệu quả của hệ thống lọc bụi, kết hợp bể dập bụi của chúng tôi đã được chứng minh một cách thuyết phục trước tất cả các khách hàng khó tính. Đạt được tất cả các tiêu chuẩn về môi trường đang áp dụng tại Việt Nam hiện tại.

mua bán nồi hơi qua sử dụng | nồi hơi cũ giá rẻ

Hệ thống điện và điều khiển lò hơi
Phần thiết bị bảo vệ và đóng cắt:
MCCB (áp tô mát) có nhiệm vụ đóng cắt nguồn điện cấp cho tủ điều khiển và từng khối thiết bị, bảo vệ ngắn mạch khi xảy ra sự cố đối từng thiết bị riêng.
Các rơle nhiệt có nhiện vụ bảo vệ quá tải cho các thiết bị để tránh xảy ra các sự cố, hư hỏng đáng tiếc cho thiết bị.
Thiết bị đóng cắt tự động là các Contactor của hãng LS-LG Hàn Quốc có độ bền, tuổi thọ cao khoảng 1.000.000 lần đóng cắt (tiêu chuẩn).
Phần thiết bị đo lường và điều khiển:
Đây là bộ phận quan trọng nhất trong quá trình điều khiển, điều chỉnh cho các thiết bị phục vụ nồi hơi. bao gồm các phần sau:
+    Điều khiển mức : Bộ phận này sẽ đo mức nước trong lò hơi rồi xử lý tín hiệu này để đưa ra các lệnh  điều khiển .

Bơm cấp nước bổ sung vào nồi hơi theo lượng hơi cấp phục vụ sản xuất.
Dừng bơm cấp nước khi mức nước trong nồi đã đủ.
Bơm cấp khi có tín hiệu thiếu nước.
Tạm dừng một số thiết bị khi mức nước trong nồi thấp dưới mức bình thường (cạn nước cấp 1) bỏ qua các sự cố thoảng qua hay các báo động giả. Cảnh báo cho nhân viên vận hành bằng đèn báo để khắc phục sự cố.
Cắt hoặc giảm tốc độ các bộ phận liên quan như quạt hút, quạt thổi để giảm lượng nhiệt cấp cho lò hơi, cảnh báo sự cố khi nước trong lò cạn đến mức nghiêm trọng bằng đèn báo màu đỏ (Cạn nước cấp 2)
Điều khiển áp suất và nhiệt độ: Bộ phận này sẽ đo áp suất, nhiệt độ trong lò hơi rồi xử lý tín hiệu này để đưa ra các lệnh  điều khiển liên động với bộ điều khiển mức, điều khiển  tốc độ quạt gió, tốc độ quạt đẩy, bơm cấp nước phù hợp với điều kiện phụ tải hay cảnh báo trước bằng đèn tín hiệu, còi các chế độ sự cố có thể xảy ra liên quan đến áp suất và nhiệt độ.

bán nồi hơi qua sử dụng tại Bình Chánh


Hệ thống xử lý nước cấp lò hơi
Loại hóa chất và công dụng
Tên hóa chất: Hóa chất ức chế ăn mòn và cáu cặn cho lò hơi.
Mã sản phẩm: A100 hoặc tương đương.
Công dụng sản phẩm: Ức chế cáu cặn, ăn mòn và chống sôi bồng cho lò hơi.
Số lượng hóa chất sử dụng
Hóa chất A100 hoặc tương đương được pha với nước với tỉ lệ: 1 : 3 Nước sạch. Hóa chất được đưa vào lò hơi qua đường nước cấp bằng bơm định lượng, bơm định lượng này được đấu nối trực tiếp và chạy song song với bơm cấp nước cho lò hơi.
Liều lượng sử dụng: 1 kg hóa chất A100 hoặc tương đương sử dụng cho 3 – 5 m3 nước.
Khi sử dụng kết hợp với việc xả đáy lò hơi thì các chỉ tiêu của nước lò hơi sẽ nằm trong giới hạn kiểm soát để đảm bảo cho việc bảo vệ lò hơi là tốt nhất.
Ưu điểm của lò hơi đốt củi
Củi là loại nhiên liệu phổ biến và có rất nhiều ở các địa phương, do địa hình Việt Nam có ¾ là đồi núi. Cho nên rất tiện cho các nhà máy, doanh nghiệp trong việc thu mua nhiên liệu cho lò hơi.
Cấu trúc của hệ thống cấp liệu, ghi buồng đốt cho nên lò hơi đốt củi có thể sử dụng đốt kèm các loại nhiên liệu khác như: trấu, mùn cưa, biomass, củi trấu, viên nén mùn cưa, than cục…
Điện năng sử dụng cho lò hơi đốt củi thấp hơn do không dùng đến quạt cao áp như lò hơi tầng sôi, ngoài ra cũng không sử dụng một số thiết bị bắt buộc ở lò hơi tầng sôi như: quạt cấp liệu, quạt hồi tro, quạt gió cấp 2…
Lò hơi đốt củi là lò hơi có chế độ tương đối đơn giản so với các loại lò hơi khác.
Nhược điểm của lò hơi đốt củi
Nhược điểm đầu tiên và quan trọng nhất của lò hơi đốt củi là giới hạn về công suất, bởi vì với lò hơi đốt củi, nhiên liệu là củi cây thường được đưa bằng thủ công vào buồng đốt, cho nên khi công suất lớn đồng nghĩa với việc trong một giờ phải cấp một lượng củi rất lớn bằng sức người vào buồng đốt để vận hành lò hơi. Thông thường chỉ nên sử dụng lò hơi đốt củi với công suất nhỏ hơn 8 tấn hơi/giờ.
Điểm yếu thứ 2 của lò hơi đốt củi là vấn đề khói thải, trong quá trình nhóm lò để khởi động lò hơi, kết hợp với độ ẩm trong nhiên liệu, thường tạo ra một lượng khói đen thải ra ống khói, ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh.
Việc thu mua củi để đốt lò hơi nếu không được kiểm soát đúng cách và tuân thủ theo các quy định của cơ quan nhà nước thì sẽ gây ra hiện tượng phá rừng bừa bãi, gây mất cân bằng hệ sinh thái trong môi trường sống của trái đất.
Lưu ý khi vận hành lò hơi đốt củi
Để chuẩn bị cho nó một cách thực tế xung quanh lò hơi và kiểm tra những điểm định kỳ sau:

Nước cấp mềm phải được kiểm tra sau thường xuyên. Nếu nước cấp thấy cứng, nước mềm phải được tái sinh ngay lập tức.
Không có tiếng ồn qúa mức từ động cơ của quạt hay của bất kì bộ phận chuyển động nào khác.
Tất cả các van và chỗ nối là không rò rỉ.
Không có bất cứ bộ phận nào của lò hơi bị đun nóng quá mức.
Bơm cấp đang làm việc ở trạng thái on-off cũng đảm bảo chức năng của công tác điều khiển mức và nó phải đảm bảo rằng lưu lượng nước thích hợp được duy trì.
Khí thải từ ống khói là bình thường.
Không có sự phát tia điện hay mất liên lạc ở trong những mạch điện đó.
Tất cả các bộ điều khiển và thiết bị an toàn là đang hoạt động đầy đủ.
Áp suất hơi và mức nước ổn định phải được duy trì trong phạm vi yêu cầu duy trì.
Không có việc cháy quá mức của nhiên liệu trong buồng đốt.
Việc xả bẩn lò hơi một cách đều đặn. Tần xuất xả bẩn phụ thuộc vào chất lượng của nước đang sử dụng cho lò hơi.
Xả bẩn trong công tắc điều khiển mức và ống thuỷ mỗi lần trong một ca.
Xả một ít nước cấp của bể mỗi lần một ca, để loại bỏ cáu cặn có thể bị lắng xuống.
Ghi lại nhiệt độ khói thoát.
Duy trì áp suất buồng đốt trong khoảng -2 ¸ -5 mm nước. Điều chỉnh nhờ cánh hướng quạt ID.
Đảm bảo nhịêt độ khói thoát là ở trong phạm vi yêu cầu của tải. Nếu cao kiểm tra sự bám bẩn của bề mặt truyền nhiệt hay vật cản lối thoát của khói.
Kiểm tra và duy trì dòng điện trong động cơ của quạt, bơm... trong phạm vi giới hạn và được ghi trong sổ lộ trình của chúng.
Đảm bảo rằng không có không khí rò rỉ trong lối ra ổng khói.
Đảm bảo đúng kích thứơc của nhiên liệu. Không có các vật lạ như miếng kim loại, đá... trong nhiên liệu và không có sự hỏng hóc máy cấp nhiên liệu khi vận hành.
Kiểm tra và đảm bảo rằng khói hay bộ khử tro bay trong nhà lò hơi được giới hạn.
Đảm bảo rằng tất cả sự hoạt động của lò được ghi một cách chính xác trong sổ nhật ký vận hành bao gồm cả hoá chất, xả bẩn...

CÔNG TY TNHH CƠ NHIỆT VŨ NGỌC PHÁT

Mã Số Thuế: 0314797650

Địa chỉ văn phòng: A5/19N1, Đường 1A, Ấp 1B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Địa chỉ nhà xưởng: 117/2T, Đường Hồ văn long, Phường Tân tạo, Quận Bình tân, TP.HCM
Phone: 0903.682.412
Email: trungvu1011@gmail.com

website: www.conhietvungocphat.com
Website: www.noihoivungocphat.com

TAGF: mua bán nồi hơi cũ quận 8mua bán nồi hơi cũ quận 9mua bán nồi hơi cũ quận 10, mua bán nồi hơi cũ quận 11mua bán nồi hơi cũ quận 12mua bán nồi hơi cũ Quận Bình Tânmua bán nồi hơi cũ Quận Bình Thạnhmua bán nồi hơi cũ Quận Gò Vấpmua bán nồi hơi cũ Quận Phú Nhuậnmua bán nồi hơi cũ Quận Tân Bìnhmua bán nồi hơi cũ Quận Tân Phúmua bán nồi hơi cũ Quận Thủ Đức