Cách xử lý khói thải lò hơi | sửa chữa nồi hơi tận nơi

Cách xử lý khói thải lò hơi

Cách xử lý khói thải lò hơi | sửa chữa nồi hơi tận nơi

Khói thải lò hơi xử lý đạt chuẩn môi trường theo quy định thông tư về khói thải: 
Lò hơi là nguồn cung cấp nhiệt cho các thiết bị công nghệ qua môi chất dẫn nhiệt là hơi nước cao áp. Lò hơi có thể được cấp nhiệt từ nhiều nguồn khác nhau, hiện nay người ta thường dùng ba loại nhiên liệu đốt lò chính là gỗ củi, than đá hoặc dầu F.O. Đặc điểm khói thải của các loại lò hơi khác nhau, tùy theo loại nhiên liệu sử dụng. Bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất sử dụng lò hơi đốt bằng củi, đốt bằng than đá, bằng dầu FO..vì lượng khí thải của các lò hơi này không đạt tiêu chuẩn xả thải ra môi trường. Vì vậy, cần phải có các biện pháp thích hợp để xử lý khí thải lò hơi gây ra.

Ngày nay các công ty xí nghiệp, cơ sở, cụm công nghiệp mọc lên khá nhiều vì vậy số lượng khí thải ra môi trường khá lớn đã ảnh hưởng khá lớn đến hiệu ứng nhà kính làm cho trái đất nóng lên gây ra các thiệt hại nặng nề. Nên bộ tài nguyên môi trường đã đưa ra các thông tư mới nhằm xử phạt những công ty chưa có hệ thống xử lý khí thải.
Với những khó khăn của khách hàng khi tiếp nhận những thông tin mới nhất về các thông tư nghị định thì công ty chúng tôi đã luôn gọi điện tư vấn cũng như gửi mail cho những khách hàng đã và đang hợp tác với công ty nhằm tạo điều kiện tốt cho việc hoạt động sản xuất không còn phải lo sợ khi bị Thanh tra môi trường kiểm tra.

Bản chất của khói thải lò hơi:
1. Các nguồn gây ô nhiễm từ các lò hơi

Loại lò hơi

Chất ô nhiễm

 Lò hơi đốt củi

 Khói, tro bụi, CO, CO2

 Lò hơi đốt than

 Khói, tro bụi, CO, CO2, SO2, SO3, NOx

 Lò hơi đốt dầu, gas

 Khói, tro bụi, CO, CO2, SO2, SO3, NOx

Khói thải lò hơi đốt than, trấu, vỏ điều
Chất ô nhiễm phát sinh của lò hơi đốt than chủ yếu là bụi, CO2, CO, SO2 , SO3 và NOx do thành phần hóa chất có trong than kết hợp với ôxy trong quá trình cháy tạo nên. Hàm lượng lưu huỳnh trong than = 0,5% nên trong khí thải có SO2 với nồng độ khoảng 1.333 mg/m3. Lượng khí thải phụ thuộc vào mỗi loại than. Bụi trong khói thải lò hơi là các hạt rắn có kích thước rất khác nhau, từ vài micrômét tới vài trăm micrômét.
Khói thải lò hơi đốt củi, củi trấu
Khi đốt củi, các chất trong khí thải thay đổi phụ thuộc từng loại củi, nhưng lượng khí thải sinh ra là tương đối ổn định. Để tính toán ta có thể dùng trị số VT20 = 4,23 m3/kg , đồng nghĩa là khi đốt 1 kg củi sẽ sinh ra 4,23 m3 khí thải ở nhiệt độ 200oC.
Lượng bụi trong khí thải đó là một phần của lượng không cháy hết và lượng tạp chất không cháy có trong củi, lượng tạp chất này thường chiếm tỷ lệ 1% trọng lượng củi khô. Bụi trong khói thải lò hơi đốt củi có kích thước hạt từ 500μm tớ 0,1μm, nồng độ dao động trong khoảng từ 200-500 mg/m3
Khói thải lò hơi đốt dầu, gas
Thành phần ô nhiễm của lò hơi đốt dầu, gas có các chất sau: CO2, CO, NOx, SO2, SO3 và hơi nước, đồng thời còn có một hàm lượng nhỏ tro và các hạt tro rất nhỏ trộn lẫn với dầu cháy không hết tồn tại dưới dạng son khí mà ta thường gọi là mồ hóng.
2. Quy trình xử lý khí thải lò hơi
Nguyên lý công nghệ xử lý khói thải lò hơi:
Khí thải phát sinh ra từ lò hơi sẽ được dẫn qua thiết bị cyclone để tách tro bụi, muội than bằng tác dụng của lực ly tâm và trọng lực. sau đó lợi dụng sức hút của quạt ly tâm sẽ dẫn khí thải đi qua bể lọc ướt để loại bỏ triệt để các tro bụi, muội than rồi tiếp tục dẫn các chất ô nhiễm còn lại qua tháp hấp phụ để hấp thụ các loại khí độc hại như COx , NOx, CO,… bằng dung dịch NaOH rồi sau đó vận chuyển qua ống khói và xả ra ngoài môi trường tiếp nhận.

CÔNG TY TNHH CƠ NHIỆT VŨ NGỌC PHÁT

Mã Số Thuế: 0314797650

Địa chỉ văn phòng: A5/19N1, Đường 1A, Ấp 1B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Địa chỉ nhà xưởng: 117/2T, Đường Hồ văn long, Phường Tân tạo, Quận Bình tân, TP.HCM
Phone: 0903.682.412
Email: trungvu1011@gmail.com

website: www.conhietvungocphat.com
Website: www.noihoivungocphat.com

Yotube: https://www.youtube.com/c/Nguyentrungvu/videos

             https://www.youtube.com/watch?v=jRiN1OHpHRA

Sửa chữa nồi hơi tại Bình Phước: Sửa chữa nồi hơi tại Đồng Xoài, Sửa chữa nồi hơi tại Bù Đăng, Sửa chữa nồi hơi tại Bình long, Sửa chữa nồi hơi tại Bù Đốp, Sửa chữa nồi hơi tại Bù Gia Mập, Sửa chữa nồi hơi tại Chơn Thành, Sửa chữa nồi hơi tại Đồng Phú, Sửa chữa nồi hơi tại Hớn Quản, Sửa chữa nồi hơi tại Lộc Ninh, Sửa chữa nồi hơi tại Phú Riềng, Sửa chữa nồi hơi tại Phước Long