Các loại thiết bị lò hơi công nghiệp ✔️Mua bán nồi hơi cũ|0903.682.412 Mr.Vũ

Các loại thiết bị lò hơi công nghiệp ✔️Mua bán nồi hơi cũ

Các loại thiết bị lò hơi công nghiệp ✔️Mua bán nồi hơi cũ|0903.682.412 Mr.Vũ

Để lò hơi có thể hoạt động tốt và an toàn thì ngoài các bộ phận chính, cần có nhiều thiết bị phụ hỗ trợ. Vậy các thiết bị lò hơi công nghiệp đó là gì? Trong bài viết này ✔️Mua bán nồi hơi cũ|0903.682.412 Mr.Vũ sẽ giới thiệu tổng hợp các dòng thiết bị lò hơi chuyên dụng phổ biến nhất hiện nay như thiết bị đo lường, thiết bị điều khiển, van an toàn, van giảm áp, bảo ôn, hệ thống nhà xưởng, sân bãi, kho tàng, v.v…

1. Các loại thiết bị lò hơi công nghiệp cần thiết

1.1 Van lò hơi

Van lò hơi là một trong những thiết bị vô cùng quan trọng khi vận hành lò hơi. Để vận hành lò hơi công nghiệp cần rất nhiều loại van: van an toàn, van xả đáy lò hơi, van một chiều,….

  • Van an toàn dùng để điều chỉnh áp suất trong đường ống dẫn hoặc bồn chứa chất lỏng hay khí chính bởi vậy nó có vai trò quan trọng thiết yếu trong hệ thống an toàn. Tất cả van đều được thiết lập áp xả và là loại van thuộc nhóm thiết bị điều chỉnh áp suất đầu vào.
  • Van cổng được sử dụng trong hệ thống đường ống với mục đích ngăn hoặc cho phép dòng chảy đi qua tùy theo ý muốn. van dùng để đóng hoặc mở lưu chất trên đường ống. Đúng như tên gọi của nó van có cấu tạo cánh van chạy lên chay xuống giống như một cánh cổng nên gọi là van cổng.
  • Van một chiều giúp bảo vệ đường ống cho phép lưu chất chỉ qua theo 1 đường nhất định ( 1 chiều) và ngăn dòng chảy hướng ngược lại.✔️Mua bán nồi hơi cũ|0903.682.412 Mr.Vũ
  • Van giảm áp có tác dụng giúp giảm và ổn định áp lực đầu ra trên hệ thống đường ống. Ngoài ra van giảm áp chữa cháy được kết nối vào đường ống với dạng mặt bích và hoạt động tự động dựa trên áp lực dòng nước, điều chỉnh áp lực đầu ra theo nhu cầu sử dụng dựa trên hoạt động của Pilot.

 

1.2 Đồng hồ đo nhiệt

Đồng hồ đo nhiệt độ hay còn gọi là đồng hồ nhiệt độ, đồng hồ nhiệt, nhiệt kế công nghiệp, nhiệt kế thủy ngân công nghiệp là thiết bị đo và hiển thị nhiệt độ của môi trường cần đo. Đồng hồ nhiệt độ được dùng để đo nước nóng, khí, khí nén, hơi nóng… trong các ngành công nghiệp hoặc các nhà máy, xí nghiệp.

1.3 Đồng hồ đo áp suất

Đồng hồ đo áp suất (Pressure gauge) hay đồng hồ áp lực, áp kế là một thiết bị cơ học dùng để đo áp suất nội tại hoặc áp suất chân không của các hệ thống như: chất lỏng, khí… Đồng hồ đo áp suất được thiết kế có nhiều kiểu dáng, kích cỡ và vật liệu để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của từng ứng dụng khác nhau.

Trên thực tế, đồng hồ đo áp suất còn được gọi với rất nhiều tên khác nhau như: đồng hồ đo áp, đồng hồ áp suất, áp kế, áp suất kế, đồng hồ áp kế, áp kế đo áp suất, đồng hồ áp lực, đồng hồ đo áp lực, đồng hồ đo áp suất hiển thị số, đồng hồ hiển thị áp suất…

 

1.4 Hệ thống ống dẫn hơi

 Là hệ thống dẫn hơi trong lò hơi công nghiệp bao gồm các đường ống, phụ kiện đường ống, van để dẫn hơi nước, nước nóng từ điểm này đến điểm khác.

1.5 Bộ tiết kiệm hơi

Thông thường nước sau khi ngưng tụ thông qua bộ tách nước từ hệ thống thiết bị sử dụng hơi sẽ hồi về bồn chứa nước ở áp suất môi trường, do đó nhiệt độ nước ngưng sẽ giảm xuống nhiệt độ ngưng tụ ở áp suất môi trường và một phần sẽ bốc hơi do quá trình giảm áp.

Bộ tiết kiệm hơi: Bơm nước ngưng tụ ở nhiệt độ cao về lò hơi, không đưa qua bồn chứa nước ngưng tụ.

1.6 Quạt gió lò hơi

Trong quá trình đốt nhiên liệu, xử lý khói bụi cho lò hơi – nồi hơi thì quạt là thiết bị cực kỳ quan trọng. Nhiều người lầm tưởng quạt hút, quạt thổi, quạt áp suất cho lò hơi – nồi hơi sử dụng loại nào cũng được, miễn là cấp điện là chạy ra gió, những loại này trên thị trường bao la, giá lại rất rẻ. Tuy nhiên trên thực tế để lò hơi – nồi hơi hoạt động ổn định nhất là trong quá trình điều chỉnh công suất lò thì ngoài việc điều tiết cấp liệu, quạt gió cũng là nhân tố trực tiếp điều chỉnh quá trình này.

1.7 Quạt khói lò hơi

Quạt hút lò hơi ( hay Nồi Hơi ) là loại quạt hút ly tâm công nghiệp dùng để lưu thông chất đốt trong nồi hơi, hút đi khí thải, đẩy luồng không khí chứa Oxy mới vào, giúp thiêu đốt các nhiên liệu, từ đó chuyển hóa thành nhiệt năng, giúp các thiết bị nồi hơi sản sinh hơi nước, quạt hút …

1.8  Bơm nước cấp nồi hơi

Nồi hơi công nghiệp (Lò hơi) là thiết bị dùng nhiên liệu để đun sôi nước tạo thành hơi nước mang nhiệt để phục vụ cho các yêu cầu về nhiệt trong các lĩnh vực công nghiệp như sấy gỗ thực phẩm dược phẩm, nhuộm vải, nhuộm bao bì, giặt ủi

1.9 Bẫy hơi

Bẫy hơi là thiết bị quan trọng trong các các đường ống dẫn hơi, có vai trò tách nước ngưng tụ trong đường ống ra ngoài tránh trường hợp thủy kích đường ống dẫn hơi. Hiện nay, có hai dạng bẫy hơi cơ bản: bẫy hơi cơ và bẫy hơi nhiệt động.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu bạn có câu hỏi hoặc thắc mắc vui lòng liên hệ ✔️Mua bán nồi hơi cũ|0903.682.412 Mr.Vũ để được giải đáp nhé!

 

CÔNG TY TNHH CƠ NHIỆT VŨ NGỌC PHÁT

Mã Số Thuế: 0314797650

Địa chỉ văn phòng: A5/19N1, Đường 1A, Ấp 1B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Địa chỉ nhà xưởng: 117/2T, Đường Hồ văn long, Phường Tân tạo, Quận Bình tân, TP.HCM
Phone: 0903.682.412
Email: trungvu1011@gmail.com

website: www.conhietvungocphat.com
Website: www.noihoivungocphat.com